Sau 19 năm, phiên bản đầu tiên của dòng game kinh dị huyền thoại cũng xuất hiện trên PC với diện mạo hoàn toàn mới: HD Remaster (làm lại đồ họa) . Đây là phiên bản Remaster thứ 2 (lần đầu trên GameCube năm 2002) và được phát hành trên Steam, Xbox 360, Xbox One, PS3, PS4.
Với một fan Resident Evil (RE) như mình thì thực sự rất vui khi lại một lần nữa được trải nghiệm cái gameplay khó nhằn của RE. Trải qua 6 phiên bản chính thống (không tính phụ bản) thì RE có 2 dạng gameplay là:
Lock camera: (RE1-2-3)
- Muốn vật đi hướng nào phải xoay mặt nhân vật theo hướng đó rồi bấm nút chạy.
- Góc nhìn cố định theo ý đồ của nhà phát triển (như phim ấy).
- Khi bắn là đứng im không chạy gì được.
Third-person shooter: (RE4-5-6)
- Góc nhìn sau lưng nhân vật.
- Có hồng tâm ngắm bắn.
- Bắn chạy thoải mái như mấy game hành động bắn súng hiện nay.
Gameplay của 3 phiên bản đầu phải nói là rất rất khó chịu nếu không quen vì mỗi cái di chuyển nhân vật đã khó khăn. Nếu trong tình huống hết đạn mà gặp zombie thì rối phải biết :)) Nhưng nhờ vậy mà nâng độ khó và thử thách tinh thần người chơi lên cao. Cũng dễ hiểu vì khi đó chưa có 3D và 2D/2.5D là xu hướng thời điểm đó.
RE2 - Một mình chống Mafia với gameplay + camera thử thách
Với RE4 thì gameplay thực sự là cuộc cách mạng. Với ai không thích thì kệ họ chứ với mình RE4 là phiên bản thành công nhất toàn series RE nhờ gameplay và đồ họa tại thời điểm 2004. Tại sao nói gameplay của RE4 là cuộc cách mạng? Vì họ từ bõ gameplay cũ và áp dụng gameplay mới, đậm chất hành động hơn và kéo theo các tình huống dồn dập hơn, căng thẳng hơn. Và đặc biệt là, bắn là đứng im 1 chổ (RE5-6 sau này thì cho chạy). Zombie ở RE4 không còn lê lết như các bản cũ mà sẵn sàng chạy đến ăn thua đủ với người chơi. Nhịp game vì vậy nhanh hơn và gây hồi hộp hơn. Thử nghĩ xem, bắn thì đứng im mà 6-7 con zombie chạy đến thử "thịt" từ đủ phía... YoMost phải biết :)) RE4 cũng đoạt giải game hành động xuất sắc nhất 2004.
RE4 - Đánh boss Troll với đồ họa đẹp mắt
Từ sau RE4 thì các phiên bản sau này đậm chất hành động nên yếu tố kinh dị cũng giảm nhiều. Lại lạm dụng Quick-time Event đâm ra hơi FAIL. Họ cũng hứa là sẽ lắm nghe game thủ cho các phiên bản sau này. Tuy nhiên cứ ra thì mình chơi thôi :D Vì Capcom làm game hoành tráng lắm nhất là đánh boss. Như phim Hollywood ấy :3
RE6 - Phiên bản hoành tráng nhất series
Trở lại với RE: HD Remaster, vì được làm lại trên nền đồ họa HD nên các chi tiết và hiệu ứng ánh sáng tốt hơn rất nhiều so với phiên bản củ. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên đòi hỏi quá nhiều với một phiên bản Remaster vì nó chỉ là nâng cấp đồ họa. Sẽ có người nói tại sao không làm đẹp như RE6? Không thể làm được vì nếu muốn được như vậy sẽ phải làm lại toàn bộ trò chơi vì engine để xây dựng 2 phiên bản hoàn toàn khác nhau. Nếu làm vậy nó sẽ là Remake chứ không còn là Remaster. Đây là hướng đi của các nhà phát triển trong việc giữ cái chất (gameplay) của game trong một nền đồ họa đẹp hơn phiên bản cũ. Hãy xem qua một số hình ảnh của bản HD này:
Video so sánh giữa bản cũ và HD Remaster
Gameplay
MINIMUM
- OS: Windows 7 or 8.1
- Processor: Intel® Core™ 2 Duo 2.4 GHz, AMD Athlon™ X2 2.8 GHz
- Memory: 2 GB
- Graphics Card: NVIDIA® GeForce® GTX260, ATI Radeon HD 6790
- Hard Drive: 20 GB
- DirectX: Version 9.0c
- Network: Broadband Internet connection
- Sound Card: DirectSound compatible
RECOMMENDED
- OS: Windows 7 or 8.1
- Processor: Intel® Core™ 2 Quad 2.7 GHz, AMD Phenom™ II X4 3.0 GHz
- Memory: 4 GB
- Graphics Card: NVIDIA® GeForce® GTX 560, ATI Radeon HD 6950
- Hard Drive: 20 GB
- DirectX: Version 9.0c
- Network: Broadband Internet connection
- Sound Card: DirectSound compatible
Link download và topic thảo luận
No comments:
Post a Comment